cmd368

Dạy chơi Poker: Các kiểu người chơi Poker !

Việt Nam có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” trong Poker cũng vậy nếu bạn biết đối thủ thuộc thể loại nào bạn sẽ có Chiến lược với anh ta và dành chiến thắng.


Thông thường người chơi poker sẽ được phân nhóm: Tight (chặt chẽ) và Loose (chơi thoáng) hoặc Passive (bị động) và Agreesive (chủ động). Kết hợp lại ta sẽ có 4 kiểu người chơi.
Tight-aggressive: kiểu người chơi chặt chẽ, chủ động và hiếu chiến. Họ chọn chơi những ván bài mạnh (theo Starting Hand Chart), chơi theo vị trí khi gặp hoàn cảnh thích hợp và chơi hiếu chiến. Họ sẽ Raise, Bet gây áp lực lên đối thủ nhiều hơn là Call và Check.
Loose-aggressive: những người chơi kiểu này sẽ chơi với nhiều loại bài (Hand Range rộng 25% – 30%, PRF cao) và chơi rất chủ động, hiếu chiến. Họ sẽ thấy Flop khá nhiều và thường họ sẽ Raise lớn như thể họ đang Bluff làm ta không rõ được họ có bài mạnh hay không có. Họ thường thắng những ván bài lớn tuy nhiên lại hay thua trong những ván bài trung bình và thường bị Pot Comitted (bỏ quá nhiều tiền) trong các ván bài yếu. Đây là kiểu chơi mà người mới chơi rất khó đoán biết (Phil Ivey và Tom Dawn là điển hình). Tuy nhiên khi đoán được thì bạn sẽ rất dễ để thắng họ.
Loose-passive: Họ chơi với Hand Range rộng (VPIP:20-40%, PFR thấp) và thường Call, Check thay vì bet. Kể cả họ có được Monster Hand hay không họ vẫn thích lựa chọn check/call thay vì Bet/raise với họ đây là cách chơi an toàn. Những người chơi này rất hay chơi những ván bài yếu và tự đặt họ và những tình huống nhạy cảm, khó quyết định thắng thua. ( Top pair trong khi Flop có khả năng Flush Draw, Straigh Draw).
Tight-passive: Họ sử dụng Starting Hand để chơi. Tuy nhiên lại chơi rất bị động và rất dế đoán được họ đang có bài mạnh. Nhưng người chơi kiểu này rất ít khi thắng được những ván bài lớn bởi vì đối thủ sẽ Fold khi biết người chơi này nhảy vào Pot.

Còn có các kiểu người chơi khác tuy nhiên phân loại như trên là một cách phân loại chính xác nhất và được mọi người ủng hộ nhất. Để thành một người chơi giỏi bạn phải Mix cách chơi của mình, biết cách xây dựng hình ảnh của mình và nhận biết loại đối thủ trong bàn chơi rất quan trọng và là 1 Chiến Lược để giành chiến thắng.
Nếu bạn nhận ra 1 người chơi Loose-Aggressive bạn có thể Check/Call trong các ván bài bạn có Monster hand và để anh ta tự đưa mình vào bẫy.
Nếu bạn gặp phải người chơi Tight-Passive bạn có thể raise để cướp chip của anh ta trong những ván bài khó quyết định.
Nếu gặp người chơi Loose-Passive bạn không nên Buff vì anh ta sẽ call đến cùng.
Với người chơi Tight-Aggressive bạn chỉ nên chơi với anh ta khi có Premium Hand (AA,KK,QQ). Hoặc tạo bẫy để anh ta nhảy vô với Small Pair.

Kiểu người chơi Tight Aggresive là kiểu người chơi tôi khuyên các bạn nên hướng đến khi bắt đầu chơi. Chỉ chọn lựa những Hand mạnh để chơi, chơi theo vị trí, chơi gây sự và tạo sức ép lên đối thủ. Cố gắng tạo các tình huống Head-Up để nâng cao khả năng thắng của mình. (khi chỉ còn 2 người chơi thì khả năng chiến thắng của bạn sẽ cao hơn là khi có 5 người chơi cùng nhảy vào Pot)

Như trong tình huống này. Bạn có Top Pair, Top kicker nhưng đối thủ có khả năng có Straight (mặc dù thấp) nên bạn Allin về lâu dài sẽ đêm lại tỷ lệ thắng cao cho bạn. Thường > 70% sẽ thắng.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368