cmd368

Cựu sao Man City sẽ là tân binh đầu tiên của Liverpool

Mùa hè 2016 cải tổ lực lượng sân Anfield của HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ bắt đầu bằng một cái tên trong khung gỗ - thủ môn 23 tuổi Loris Karius của đội bóng cũ Mainz 05.

Chịu một kết thúc buồn cho mùa giải tương đối thành công về mặt lối chơi (thua ngược 1-3 trước Sevilla trong trận chung kết Europa League), nhưng Liverpool vẫn rất lạc quan về một tương lai hứa hẹn xán lạn với Jurgen Klopp ngồi trên ghế nóng. Trước mắt, NHM mong muốn HLV cá tính người Đức sẽ triển khai một cuộc cải tổ lực lượng toàn diện trong mùa hè chuyển nhượng đầu tiên của mình ở sân Anfield. Khá bất ngờ, tân binh đầu tiên chính thức mở màn triều đại “The Klopp” có thể là một thủ môn.

Thủ môn người Đức Loris Karius chuẩn bị đầu quân cho Liverpool với giá 4,7 triệu bảng

Theo tin chuyển nhượng hè 2016 thì chỉ sau vài ngày đàm phán, Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Loris Karius từ Mainz 05 với giá khoảng 4,7 triệu bảng. Sở dĩ mọi chuyện diễn ra nhanh chóng và tốt đẹp như vậy cũng nhờ cả vào Klopp. Chiến lược gia 49 tuổi vốn chẳng xa lạ gì Mainz 05 khi ông từng dành gần như trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ cũng như có những năm tháng huấn luyện thành công ở đây trước khi cập bến Borussia Dortmund.

Có thể Karius vốn còn là cái tên mới mẻ với các CĐV không thường xuyên theo dõi bóng đá Đức, nhưng sự thực thì anh chính là thủ môn xuất sắc thứ 3 Bundesliga mùa giải vừa qua, sau 2 đàn anh Manuel Neuer của Bayern Munich và Bernd Leno của Leverkusen. Vị trí thứ 6 và suất chơi Europa League sang năm của Mainz 05 được góp công rất lớn bởi sao trẻ 23 tuổi này. So sánh trong nhóm người gác đền tầm tuổi này đổ xuống ở các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu vừa qua, chỉ có Nicola Leali (Frosinone) và Sergi Rico (Sevilla) là có số lần cứu thua trông thấy nhiều hơn Karius với 82 pha bay lượn trong khung gỗ.

Dự kiến, Loris Karius sẽ bay sang Anh chính thức ký hợp đồng với Liverpool trong khoảng giữa tuần sau. Thêm một điều đáng chú ý là đây trên thực tế là lần trở lại đảo quốc sương mù của thủ thành trẻ tuổi người Đức. Trong khoảng thời gian 2009-2011, Karius đã là thành viên của Man City, là tài năng được đánh giá rất có triển vọng nhưng sau cùng thì cũng không thể tìm ra đất diễn ở Etihad do cái bóng quá lớn của Joe Hart. Quay về quê hương phát triển sự nghiệp ở một Mainz 05 ít cạnh tranh hơn quả là quyết định sáng suốt của anh.

Với sự xuất hiện của Karius ở Anfield, tương lai của những Adam Bogdan và Danny Ward coi như đã được định đoạt, thậm chí có thể cả Simon Mignolet, cái tên khá tầm thường đứng trong khung gỗ, thường xuyên mắc sai lầm sơ đẳng dẫn tới những bàn thua không đáng có. Gia hạn hợp đồng tới 5 năm với thủ môn người Bỉ cho tới giờ vẫn là quyết định rất khó hiểu của BLĐ Liverpool.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368