cmd368

Danh sách ĐT Anh dự Euro: Có Rashford, không Walcott

HLV Roy Hodgson đã công bố 26 cái tên sẽ cùng ĐT Anh chuẩn bị cho Euro 2016.

Lẽ ra, HLV Hodgson đã công bố danh sách ĐT Anh dự Euro 2016 từ ngày 12/5 vừa qua, tuy nhiên sau một cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Anh, mọi thứ được tạm gác lại. Theo thông báo chính thức từ FA, 23 cái tên tới Pháp sẽ được công bố trong ngày hôm nay 16/5 nhưng cuối cùng Hodgson lại đưa ra danh sách tạm thời gồm 26 người.

Mới bình phục, nhưng Wilshere (trái) sẽ có suất dự Euro 2016 cùng ĐT Anh, nhưng chấn thương khiến Walcott buộc phải vắng mặt

Phần lớn những cái tên xứng đáng tới Pháp đã được báo chí và người hâm mộ xác định từ trước, nhưng còn vài trường hợp gây nhiều bàn luận.

Đáng chú ý là trường hợp của Wilshere, người đã phải nghỉ 10 tháng vì chấn thương và mới trở lại thi đấu cho Arsenal. Tuy nhiên, nhiều khả năng số 10 của Arsenal sẽ được HLV Hodgson triệu tập bởi thực tế anh đã chơi khá tốt ở vòng loại Euro 2016 trước khi buộc phải vắng mặt vì chấn thương, đồng thời cũng có những thể hiện tích cực sau khi bình phục.

Không may mắn như Wilshere, cầu thủ chạy cánh Walcott chắc chắn phải ở nhà bởi mới dính chấn thương gân khoeo nên buộc phải vắng mặt ở chiến thắng 4-0 của Arsenal trong ngày hạ màn mùa giải trước Aston Villa.

Một cầu thủ khác của Arsenal cũng lỡ Euro 2016 là tiền đạo Welbeck, người đã có 6 bàn ở vòng loại, nhưng sớm chấm dứt mùa giải vì chấn thương. HLV Hodgson cũng chọn cầu thủ chạy cánh Townsend của Newcastle, cùng tiền đạo trẻ mới nổi Rashford của MU. Dù vậy, Rashford sẽ phải cạnh tranh rất gắt gao với các ngôi sao như Rooney, Kane.

HLV Hodgson không gây nhiều bất ngờ khi không chọn những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Phil Jagielka, Michael Carrick hay tiền đạo Defoe, người đã hồi sinh mạnh mẽ để giúp Sunderland trụ hạng thành công.

Theo lịch, HLV Hodgson sẽ chốt danh sách cuối cùng 23 cầu thủ dự Euro 2016 với UEFA vào ngày 31/5.

Danh sách 26 tuyển thủ Anh chuẩn bị Euro 2016

Thủ môn: Hart, Forster, Heaton

Hậu vệ: Bertrand, Cahill, Clyne, Rose, Smalling, Stones, Walker

Tiền vệ: Alli, Barkley, Delph, Dier, Drinkwater, Henderson, Lallana, Milner, Sterling, Townsend, Wilshere

Tiền đạo: Kane, Rashford, Rooney, Sturridge, Vardy

Lịch thi đấu của tuyển Anh

Anh - Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/5,sân City of Manchester

Anh - Australia – 27/5, sân The Light

Anh - Bồ Đào Nha – 2/6, Wembley

Euro 2016

Anh - Nga ngày 11/6, Stade Velodrome

Anh - Wales – 16/6, Stade Bollaert-Delelis

Slovakia - Anh – 20/6, Stade Geoffroy Guichard

3 thủ môn

7 hậu vệ

11 tiền vệ

5 tiền đạo
Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn
cmd368